Các nhà mạng nên giảm cước

Thứ tư, ngày 25 tháng 3 năm 2020 | 14:46:35

Trong mùa dịch COVID-19, để công việc, học tập không bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp, trường học đã chuyển sang làm việc online… Theo đó, việc sử dụng Internet gia tăng. Mặc dù một số nhà mạng đã tung ra những gói cước ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, các nhà mạng nên giảm giá cước viễn thông…

Khách hàng mong muốn được giảm giá cước viễn thông, giá cước Internet trong mùa dịch. Ảnh minh họa: VNPT

Khách hàng mong muốn được giảm giá cước viễn thông, giá cước Internet trong mùa dịch. Ảnh minh họa: VNPT

Nhu cầu dùng tăng

Anh Nguyễn Trọng Vũ - nhân viên Công ty Mành rèm Phương Vy tại Hà Nội - cho hay, do dịch COVID-19, lượng khách giảm mạnh. Và thay vì đến công ty nhận tư vấn trực tiếp, đa số khách hàng lựa chọn hình thức điện thoại đến đường dây nóng của công ty. “Mỗi cuộc gọi thường phải kéo dài mấy chục phút. Như vậy, trong khi công ty đang cắt giảm chi tiêu, tiền điện thoại thậm chí còn tăng. Theo tôi, để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà mạng nên giảm chi phí cuộc gọi đi cho khách hàng” - anh Vũ nói. Anh Vũ cũng cho biết thêm, nếu không giảm cước cuộc gọi thì cũng nên có những ưu đãi như gọi bao nhiêu phút được miễn bao nhiêu tiền…

Còn anh Trần Hữu Anh (SN 1994, ở Thanh Hóa; chạy xe ôm công nghệ Grab) cho biết, cước phí cho gói Internet di động của anh mỗi tháng là 120.000 đồng dùng để liên lạc với khách hàng, sử dụng dữ liệu để nhận cuộc gọi xe và hướng dẫn địa điểm đón, trả khách. Từ ngày có dịch COVID-19, lượng khách hàng giảm nhiều so với trước đây khiến thu nhập của anh cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các gói cước Internet vẫn phải dùng thường xuyên.

“Dù ít khách nhưng tôi không thể hủy các gói cước này được. Nếu nhà mạng chung tay chia sẻ với khách hàng như giảm tiền cho gói cước hay giảm tiền giá cuộc gọi đi thì mới thực sự là hỗ trợ” - anh Trần Hữu Anh nhận xét.

Nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho có 

Theo tìm hiểu của PV, dù nhu cầu sử dụng cước viễn thông, cước Internet tăng rất mạnh nhưng các nhà cung cấp không có động thái giảm giá cước cụ thể nào. Thay vào đó, các nhà mạng chỉ hỗ trợ theo dạng cộng thêm cho người dùng. 

MobiFone cho biết miễn phí các giao dịch trực tuyến dạng: Thanh toán cước và nạp tiền online; thanh toán cước tự động định kỳ AutoPay (tại website MobiFone và ứng dụng My MobiFone); thanh toán dịch vụ của ngân hàng...

Trong khi đó, đại diện VinaPhone (VNPT) nói rằng, từ ngày 1.3, nhà mạng này sẽ đồng loạt tăng ưu đãi các gói Home Combo: Nhân đôi tốc độ internet, tăng dung lượng data, ưu đãi phút gọi với giá cước giữ nguyên không thay đổi...

Về triển khai những chương trình ưu đãi các dịch vụ số phục vụ khách hàng làm việc online phòng chống dịch bệnh, đại diện VNPT cho hay: “Do diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 ở Việt Nam, mọi người đều hạn chế tiếp xúc. Vì vậy, VinaPhone gặp khó khăn trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng. Công tác thu cước cũng bị tồn đọng vì người dân ngại tiếp xúc với nhân viên thu cước. VinaPhone khuyến khích khách hàng nộp cước online qua các kênh VNPT PAY, MyVNPT, các ví điện tử và qua Internetbanking…”.

Một số nhà mạng khác thì cho biết đều đang miễn phí toàn bộ cước phí cho các thuê bao di động gọi đến đường dây nóng 19003228 của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19, miễn phí hoàn toàn cước data cho thuê bao di động khi truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế (có địa chỉ tại website www.moh.gov.vn). Thậm chí, cả những thuê bao hết tiền trong tài khoản, thuê bao hết dung lượng data vẫn được cập nhật thông tin về dịch bệnh một cách miễn phí...

Một chuyên gia cho rằng, căn cứ số liệu của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và truyền thông) về  lưu lượng dữ liệu truy cập Internet của người dùng Việt Nam trong tháng 3.2020 tăng đến 90% so với tháng trước thì xem ra các ưu đãi, khuyến mãi hiện nay của các nhà mạng vẫn chưa đủ. 

Theo Cao Nguyên/ Lao động

https://laodong.vn/kinh-te/cac-nha-mang-nen-giam-cuoc-793050.ldo