“Đẳng sâm Ngọc Linh”: Hương vị cà phê độc đáo

Thứ năm, ngày 28 tháng 1 năm 2021 | 10:27:19

Công ty Cổ phần Cà phê Đăk Hà đã nghiên cứu thành công cà phê hòa tan đẳng sâm – sản phẩm độc đáo có một không hai trên thị trường Việt.

Cà phê Đak Hà là thương hiệu sản xuất cà phê rang xay nguyên chất từ năm 2010, cà phê hòa tan 3 in 1 hữu cơ từ năm 2012 và đăng ký độc quyền nhãn hiệu DAKHACOFFEE “vị đắng Bắc Tây nguyên” vào năm 2013.

Với chất lượng vượt trội, sản phẩm đã đạt giải quốc gia về “sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam” năm 2012, “sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng” năm 2013, “sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” cấp địa phương năm 2014, cấp khu vực năm 2016 và cấp quốc gia năm 2017. Đây cũng là loại nhãn hiệu được chính phủ Việt Nam chọn phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên vào tháng 2/2019.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh trường kỳ xây dựng và chuyển giao (không đồng) nhãn hiệu DAKHACOFFEE “vị đắng Bắc Tây nguyên” cho Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe), chủ sở hữu DAKHACOFFEE đã trở về quê hương, thành lập Công ty Cổ phần Cà phê Đăk Hà (tại địa chỉ 35 đường 24/3, tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum), thiết lập độc quyền nhãn hàng mới (DHC); Nghiên cứu, ứng dụng thành công và đăng ký sản xuất độc quyền cà phê hòa tan “đẳng sâm Ngọc Linh”, tiếp tục giữ vững thương hiệu vùng miền, tạo ra sản phẩm chất lượng với sự khác biệt có một không hai làm nức lòng thượng đế.

Đến với Công ty Cổ phần Cà phê Đăk Hà Kon Tum để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm cà phê “đẳng sâm Ngọc Linh”, phóng viên đặt câu hỏi đâu là lý do để một trong những sản phẩm mang thương hiệu cà phê Đăk Hà được chính phủ Việt Nam lựa chọn phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên, thì được ông Nguyễn Hòa Chính – chủ thương hiệu, cho biết: “Câu chuyện nói thì ra rất dài dòng, khi làm thì gian truân… Nhưng chỉ tóm tại một câu đó là: Sản phẩm có sự khác biệt được người tiêu dùng lựa chọn và chấp nhận. Đây chính là sức sống của sản phẩm và thương hiệu!”.

“Thương hiệu, đẳng sâm Ngọc Linh” không chỉ để đặt tên hay chỉ quảng cáo lấy thành tích, quan trọng nhất là sự lựa chọn và chấp nhận của khách hàng. Cái khó của thương hiệu là: Nếu định vị không đúng thì tiền núi cũng không thành thương hiệu”, ông Chính cho biết thêm. “Ngoài thương hiệu thì sản phẩm cà phê đẳng sâm được chế biến hết sức công phu, bình quân 10 kg đẳng sâm tươi qua quy trình chế biến kỹ lưỡng thì chỉ được 1 kg bột, bột sâm chiếm trên dưới 60 ngàn đồng trong 1 kg sản phẩm, không đủ làm tăng huyết áp và mất ngủ. Cà phê hòa tan “đẳng sâm Ngọc Linh” của chúng tôi đã được đăng ký sản xuất độc quyền trong nước và được kiểm nghiệm tại viện ATVSTP quốc gia, tốt cho sức khỏe và chống béo phì nữa…”.

Trụ sở Công ty Cổ phần Cà phê Đăk Hà (DHC), tỉnh Kon Tum.

Về bí quyết khiến sản phẩm tuy không dùng đường nhưng vẫn có vị ngọt hấp dẫn, ông Chính tiết lộ: “Nhờ phát hiện ra bột đẳng sâm, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề nan giải của sản phẩm 3 in 1 lâu nay. Trên thị trường hiện nay có không ít loại công bố 3 in 1 nhưng có rất nhiều chất độn (như bắp, đậu, hóa chất…) để tạo mùi, tạo vị, tạo màu…, thậm chí sử dụng nguyên liệu đầu vào trôi nổi, không có nguồn gốc rõ ràng. Riêng chúng tôi cam kết kinh doanh hiệu quả trên cơ sở vì sức khỏe người tiêu dùng. Chúng tôi cũng tâm niệm phải cố gắng giữ gìn để xứng đáng với thương hiệu được chọn phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên và thương hiệu đặc sản có hai chỉ dẫn địa lý mà thiên nhiên đã ban tặng cho Kon Tum”.

Được biết, hiện cà phê “đẳng sâm Ngọc Linh” đang được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận.

 (Theo Môi trường và Đô thị điện tử)