Đo mức độ hài lòng của người dân về thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe

Thứ hai, ngày 22 tháng 5 năm 2017 | 10:58:50

Hà Nội sẽ tổ chức đo lường mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội năm 2017 trong các lĩnh vực: an toàn thực phẩm; phòng cháy chữa cháy; cấp đổi giấy phép lái xe.

Hà Nội đo sự hài lòng của người dân với thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND về khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội năm 2017 trong lĩnh vực: an toàn thực phẩm; phòng cháy chữa cháy; cấp đổi giấy phép lái xe.

Theo đó, đối tượng khảo sát gồm tổ chức và cá nhân trên địa bàn thành phố có giao dịch thủ tục hành chính, đã hoàn tất giao dịch trong năm 2017 trong 3 nhóm lĩnh vực: an toàn thực phẩm; phòng cháy chữa cháy; cấp đổi giấy phép lái xe với 8 thủ tục được thực hiện.
Cụ thể, lĩnh vực an toàn thực phẩm có 4 thủ tục: Cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối với tổ chức, cá nhân (do các sở Y tế, Công Thương, Sở NN&PTNT và UBND quận, huyện cấp); cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở dịch vụ ăn uống (do các sở Y tế, NN&PTNT và UBND quận, huyện cấp); cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất (do các sở Công Thương, NN&PTNT và UBND quận, huyện cấp); cấp giấy chứng nhận công bố hợp quy và phù hợp quy định an toàn thực phẩm (do Sở Y tế cấp).

Tương tự, lĩnh vực phòng cháy chữa cháy có 3 thủ tục: cấp giấy phép vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ; phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

Lĩnh vực cấp đổi giấy phép lái xe có 1 thủ tục  về  đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp.

Các đơn vị được khảo sát gồm các sở Y tế, Công Thương, NN&PTNT, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, Giao thông vận tải và 15 quận, huyện (Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoài Đức, Đông Anh, Mê Linh, Thanh Trì) có số lượng giải quyết thủ tục hành chính lớn đối với nhóm thủ tục này.

Thời gian khảo sát tại các sở, ngành và địa phương này từ tháng 1/2017 đến tháng 9/2017.

Thông qua điều tra, khảo sát, thành phố sẽ lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn Hà Nội đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước và chất lượng cung ứng một số dịch vụ hành chính công thuộc các lĩnh vực đang được các cơ quan hành chính thành phố Hà Nội thực hiện là: an toàn thực phẩm; phòng cháy chữa cháy; cấp đổi giấy phép lái xe.

Qua đó, sẽ phát huy vai trò giám sát của nhân dân; đồng thời nắm bắt yêu cầu, mong muốn của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố. Từ kết quả khảo sát, thành phố sẽ đề xuất những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố ngày càng tốt hơn.

Theo Đông Hưng/ An Ninh Thủ Đô