Giải “bài toán” cho trẻ biếng ăn

Thứ hai, ngày 21 tháng 1 năm 2019 | 10:43:24

Theo PGS.TS, bác sĩ Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì cho trẻ ăn yến sào, tảo xoắn và các loại thực phẩm chứa Vitamin nhóm B sẽ không những kích thích trẻ ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn mà còn tăng cường sức đề kháng. Thế nhưng, cuộc sống hiện đại không phải phụ huynh nào cũng có thời gian cho con ăn các loại thực phẩm ấy, thay vào đó trên thị trường đã có thực phẩm tiện lợi bổ sung ở dạng nước chứa đầy đủ các thành phần nói trên.

Sản phẩm của MyMyKid

Là chuyên gia nghiên cứu lâu năm trong lĩnh vực dinh dưỡng, PGS.TS, bác sĩ Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phân tích rõ trong yến sào có các loại axit amin chuẩn, đạm chuẩn, tuy rằng số lượng ít nhưng cân đối các axit amin cũng giúp bù đắp vấn đề biếng ăn mà trẻ đang thiếu dưỡng chất. Ngoài ra, trong yến sào giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt các khoáng chất hiếm như: Cr, Br, Mn, Ze, Fe… giúp trẻ nâng cao miễn dịch, ăn ngon miệng và ít ốm đau bệnh tật hơn. Còn trong tảo xoắn do lấy từ biển nên chúng giàu vi chất dinh dưỡng, chất xơ. Sử dụng tảo xoắn sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp bề mặt niêm mạc hấp thụ dưỡng chất, kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn và giảm táo bón.

Thật dễ dàng và tiện lợi khi những dưỡng chất quan trọng đó đều có trong thực phẩm bổ sung MyMyKid  đang được bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này cũng được bán online qua hơn 1.000 đại lý trên 50 tỉnh, thành trên cả nước. Điều đặc biệt, những đại lý của sản phẩm này đều là các bà mẹ bỉm sữa từng gặp phải tình trạng stress khi con biếng ăn, chậm lớn hay đau ốm. Điều đó cho thấy sức thuyết phục không thể không thừa nhận của sản phẩm này với cộng đồng.

Dù là sản phẩm khá “non trẻ” khi ra đời vào tháng 7/2018 nhưng đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Sở dĩ có được điều đó là bởi nó đi lên từ chất lượng, từ chữ tâm, chữ tín của người kinh doanh. Có điều ít ai biết rằng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm MyMyKid lại đến từ sự trăn trở, suy tư của một bà mẹ bỉm sữa có 3 đứa con.

Vốn làm dâu trong một gia đình có truyền thống 25 năm kinh doanh vàng, bạc tại Hải Dương nhưng chị My My Nguyễn vẫn quyết định nghiên cứu, đầu tư sản xuất sản phẩm này với mong muốn trước mắt là giúp con trai chữa bệnh biếng ăn, gầy còm rồi mơ ước xa hơn là đem đến được tay nhiều bà mẹ, ông bố đang từng ngày, từng giờ phải “đau đầu” lo làm thế nào để con lớn lên khỏe mạnh.

Vậy sản phẩm này có ưu điểm gì vượt trội? Ngoài việc chứa các thành phần rất cần thiết với sự phát triển của trẻ như đã nói ở trên thì đây còn là sản phẩm tiện lợi, dạng ống dễ uống và có vị thanh ngọt. Hơn nữa, đây là một trong rất ít sản phẩm đã đưa hình ảnh của chính người thân lên vỏ hộp. Cụ thể ở đây, MyMyKid đã in hình người con trai của gia đình - cậu bé Huy Vũ. Và cũng chính cậu bé 5 tuổi này là người đầu tiên trải nghiệm sản phẩm MyMyKid và điều kì diệu là sau khi dùng trong thời gian 3 tháng, Huy Vũ đã tăng 5 kg trong niềm vui sướng, sự ngỡ ngàng và hạnh phúc của bố mẹ. Cậu bé Huy Vũ (biệt danh là “Chàng trai thơm mát”) rất yêu sản phẩm này, cậu có thể nói về sản phẩm này ở mọi lúc, mọi nơi cho mọi đối tượng.

Cũng phải nói thêm rằng, đây không phải là sản phẩm chỉ dành cho đối tượng trẻ em mà người lớn có thể trạng gầy còm, suy dinh dưỡng hoặc mới ốm dậy cũng có thể sử dụng. Theo khuyến cáo của PGS.TS, bác sĩ Nguyễn Thị Lâm thì trẻ nhỏ dưới 2 tuổi trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, còn với trẻ từ 3-5 tuổi thì uống 1-2 ống/ngày, trẻ trên 5 tuổi và người lớn uống 3 ống/ngày chia làm 3 lần mỗi lần 1 ống, uống ít nhất sau khi ăn một tiếng rưỡi là tốt nhất.

Với mức giá hơn 200.000 đồng cho một sản phẩm dường như sẽ là quá túi tiền với những gia đình ở vùng cao, vùng biên cương xa xôi của Tổ quốc. Dường như thấu hiểu được điều đó, trong những tháng cuối năm 2018, MyMyKid đã tăng cường đưa sản phẩm về với trẻ nhỏ ở các vùng đặc biệt khó khăn này với mong muốn tất cả trẻ em đều có cơ hội được sử dụng nó. Được biết, trong những tháng tiếp theo của năm 2019, công ty sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chuyến đi ý nghĩa như vậy. Và đó cũng là một việc làm thiết thực, đầy tính nhân văn, ý nghĩa như để thực hiện lời hứa của Tổng Giám đốc My My Nguyễn là “muốn sản phẩm này phủ xanh khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước”./.

PV/ Cổng TTĐT Hội Nhà báo VN