Phó Ban Tuyên giáo Trung ương thăm dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2019 | 14:28:9

Sáng 20/4, Nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Ban tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam đã có chuyến thăm hiện trường dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Cùng đi có ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Sau khi thực địa công trường thi công tại các gói thầu của dự án, lắng nghe báo cáo, trình bày của lãnh đạo Công ty CP BOT TL-MT, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các công nhân, ông Thuận Hữu đã đánh giá cao sự chuẩn bị, quyết tâm cao độ bằng những hoạt động triển khai thi công khẩn trương, quyết liệt của nhà đầu tư Công ty CP BOT TL-MT. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng nhà đầu tư mới này sẽ đưa dự án về đích đúng tiến độ mà Thủ tướng đã hứa với người dân ĐBSCL là thông tuyến vào cuối năm 2020, nếu các bên liên quan cùng đồng lòng, tích cực phối hợp công việc để tháo gỡ vướng mắc hiện tại.

Nhà báo Thuận Hữu - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương (thứ 2 bên trái) nghe báo cáo nhanh từ ông Hồ Minh Hoàng (thứ 3 bên trái) - CTHĐQT Tập đoàn Đèo Cả, đồng thời cũng là CTHĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận

Chia sẻ với báo chí tại chuyến đi, ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Từng là Bộ trưởng của ngành GTVT, tôi biết rằng cao tốc TL-MT là dự án được Chính phủ đặc biệt quan tâm, vì đây là tuyến huyết mạch, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực ĐBSCL phát triển bức phá.

Đồng thời, tôi cũng biết rất rõ năng lực, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp, quyết liệt của Tập đoàn Đèo Cả (là tập đoàn tham gia "giải cứu” dự án BOT TL-MT khi dự án này đình trệ trong 10 năm qua) trong triển khai thực hiện các dự án đường bộ. Điều đó được minh chứng cụ thể qua sự thành công của các công trình Hầm đường bộ Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, cáo tốc Bắc Giang - Lạng Sơn,...

Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng chia sẻ thông tin với báo chí

Tôi cho rằng, Công ty BOT TL-MT ở thời điểm này là nhà đầu tư đủ năng lực, thích hợp nhất để giải cứu tuyến cao tốc đã dở dang hơn 10 năm qua".

Chính thức khởi công năm 2009 và tái khởi động lại vào năm 2015, Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài hơn 51 km, đi địa bàn tỉnh Tiền Giang, với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường Cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè). Dự án này có tổng mức đầu tư 9.668,5 tỉ đồng và được xem là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A, là đòn bẩy chính tạo nên sự phát triển đột phá về kinh tế - xã hội cho cả khu vực ĐBSCL, được hàng chục triệu người dân miền Tây chờ đợi.

Nhà báo Thuận Hữu - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương cùng phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí thăm dự án vào sáng 20/4

Tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận được Chính phủ xem là dự án then chốt tạo tiền đề cho sự đột phá về hạ tầng, vấn đề quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực ĐBSCL. Việc đưa tuyến cao tốc này về đích thông tuyến vào cuối năm 2020 và khánh thành toàn tuyến vào năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định là cam kết, là lời hứa của Chính phủ trước 20 triệu người dân ĐBSCL về vấn đề phát triển hạ tầng của vùng. Đồng thời, Thủ tướng chính phủ cũng đã ban hành thông báo số 99/TB-VPCP ngày 18/3/2019 kết luận “về xử lý vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận”.

Theo: Lê Tú/ Sao Pháp luật