Viettel Post: Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại Việt Nam.

Thứ hai, ngày 22 tháng 1 năm 2018 | 17:52

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển (1-7-1997 / 1-7-2017), từ một trung tâm phát hành báo chí, đến nay, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại Việt Nam.

Viettel Post có dịch vụ "phủ" rộng khắp đất nước

Luôn chú trọng nâng chất lượng đội ngũ nhân lực, ứng dụng mạnh mẽ và đưa công nghệ thông tin (CNTT) thành công cụ hỗ trợ toàn diện hoạt động của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng làm nên diện mạo một Viettel Post có dịch vụ chuyển phát "phủ" rộng khắp đất nước và tốc độ tăng doanh thu cao. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel Post hiểu rằng, chính khách hàng là những người quyết định sự trưởng thành của Bưu chính Viettel ngày hôm nay.  Nhờ sự đồng hành của khách hàng, đến ngày 16-12-2017, Viettel Post đạt tổng doanh thu 5.099 tỷ đồng, hoàn thành 112,3% kế hoạch; Bưu chính Viettel chính thức gia nhập câu lạc bộ  doanh nghiệp 5.000 tỷ đồng và tăng 80 bậc thứ hạng trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Những kết quả đạt được trên đã Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Mạng lưới của Viettel Post đã không ngừng mở rộng cả trong và ngoài nước.

Năm 2017, mạng lưới của Viettel Post đã không ngừng mở rộng cả trong và ngoài nước. Với hơn 1.000 bưu cục, gần 5.000 điểm giao dịch và đại lý thu gom  trải dài tận các xã vùng cao và huyện đảo trên cả nước, dịch vụ của Bưu chính Viettel đã hoàn thành sứ mệnh đi sâu hơn, đi xa hơn để con người gần nhau hơn.

Hiện đại hóa ứng dụng CNTT trong lĩnh vực chuyển phát

Là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel Post là một trong số rất ít các doanh nghiệp chuyển phát tại Việt Nam sẵn sàng chi nguồn ngân sách lớn để đầu tư cho CNTT. Hiện nay, đơn vị thực hiện mobile hóa 100% hoạt động chuyển phát, khách hàng có thể tạo đơn hàng, tìm kiếm bưu cục, tra cứu đơn vận, thanh toán tự động, theo dõi và kiểm soát hoạt động chuyển phát của Viettel Post một cách dễ dàng thông qua ứng dụng trên app mobile tại địa chỉ My Viettelpost trên hệ điều hành IOS và VTPOST trên hệ điều hành Androi. Đây cũng là hệ thống hỗ trợ khách hàng mobile đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyển phát.

Viettel Post thực hiện mobile hóa 100% hoạt động chuyển phát.

Tiếp đó, website viettelpost.vn, một website dành riêng cho khách hàng của Bưu chính Viettel đã ra đời, liên tục được nâng cấp chức năng. Sự thành công mà website này có được là nhờ Bưu chính Viettel luôn nhận được góp ý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Năm 2017 cũng là năm Bưu chính Viettel tập trung phát triển Logistics mang thương hiệu Viettel. Ngay từ khi thâm nhập thị trường Logistics, Bưu chính Viettel đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, các công ty xuất nhập khẩu, các hãng tàu biển, các hãng hàng không quốc tế…Công ty Bưu chính liên tỉnh Viettel không còn là công ty hỗ trợ mà chính thức trở thành nhà thầu của Viettel Post. Từ đó, Công ty Bưu chính liên tỉnh đã thay đổi phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp và thông minh hóa. Thực hiện hay đổi từ chia hàng hoá thủ công, bán tự động sang hình thức tự động hoá bằng các Line tự động. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất làm việc.

Viettel Post đã tạo ra nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng

Viettel Post luôn chú trọng nâng chất lượng đội ngũ nhân lực, ứng dụng mạnh mẽ và đưa CNTT thành công cụ hỗ trợ toàn diện hoạt động nâng cao chất lượng của doanh nghiệp.

Ngày 1-1-2017, Trung tâm dịch vụ khách hàng được thành lập với mục đích luôn đứng về phía khách hàng, thậm chí có thể đi ngược lại với lợi ích của Viettel Post. Từ khi thành lập trung tâm, Bưu chính Viettel đã có rất nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ và thấu hiểu khách hàng theo đúng triết lý Customer Centric – Lấy khách hàng là trung tâm.

Là doanh nghiệp chuyển phát quân đội, sứ mệnh của Viettel Post không chỉ phát triển kinh doanh mà còn tạo ra nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng. Đến nay, cùng với sự ủng hộ của khách hàng trên khắp cả nước, những chuyến xe của Bưu chính Viettel đã tới những  vùng sâu, vùng xa của đất nước. Sau 20 năm, đến nay Viettel Post đã thành lập các trung tâm kết nối lớn tại các thị trường trọng điểm, rút ngắn thời gian chia chọn bưu phẩm, bưu kiện, đảm bảo cam kết về thời gian chuyển phát cho khách hàng. Viettel Post cũng đã thành lập trung tâm điều vận kết nối bay, xây dựng các chỉ số đánh giá chất lượng và các công cụ để khách hàng tra cứu, theo dõi hành trình đi của hàng hóa. Với lợi thế về mạng lưới chuyển phát rộng khắp, không ngừng gia tăng năng lực vận chuyển, Viettel Post đã thực hiện thành công các giao dịch bán hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Đồng thời, Viettel Post còn mang tới cho các doanh nghiệp này các tệp khách hàng đa dạng./

Tùng Lâm/ CTTĐT Hội Nhà báo Việt Nam